Kiện toàn Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng

Thứ tư - 27/05/2020 22:00 1.150 0
Ngày 26/5/2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1068/QĐ-UBND về việc kiện toàn Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng.

Theo Quyết định, ông Nguyễn Hoàng Tấn, Giám đốc Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh (Sở Thông tin và Truyền thông) làm đội trưởng. Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng phòng Công nghệ thông tin, Bưu chính và Viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông); ông Vương Duy Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh (Sở Thông tin và Truyền thông), bà Lê Thị Hương, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Tây Ninh) làm đội phó. Cùng 11 thành viên thường trực và 30 thành viên không thường trực.

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng (gọi tắt là đội ứng cứu) hoạt động dưới sự điều phối của Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Thông tin và Truyền thông và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Thực hiện trách nhiệm là thành viên đầu mối của tỉnh trong mạng lưới ứng cứu sự cố máy tính trên toàn quốc. Hỗ trợ ứng cứu sự cố, điều phối các hoạt động ứng cứu sự cố máy tính trong tỉnh, xử lý các lỗ hỏng bảo mật, xử lý mã độc; cảnh báo kịp thời các vấn đề về an toàn thông tin (ATTT) mạng máy tính; giám sát về ATTT mạng các hệ thống trọng yếu của Đảng và Nhà nước của tỉnh; Tư vấn về ATTT mạng cho các cơ quan, ban ngành trong tỉnh; Kiểm tra việc thực thi quy trình ứng phó sự cố về ATTT mạng và đánh giá về ATTT mạng; Thông báo các nguy cơ, phân tích rủi ro. Phối hợp với Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh Tây Ninh (Trung tâm GSĐHKTXH): xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm thử về bảo mật, an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của tỉnh, của các sở, ngành và huyện, thành phố hàng năm và đột xuất khi có yêu cầu, khi có hệ  thống mới đưa vào sử dụng và khi có lệnh điều phối của VNCERT/CC; Xây dựng kế hoạch phòng thủ, kế hoạch khôi phục thảm họa và đảm bảo sự hoạt động liên tục của trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh và các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh và tại các Sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố khi có sự cố mất ATTT mạng hoặc bị tấn công mạng. Hỗ trợ, tư vấn giải pháp kỹ thuật cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp sự cố ATTT mạng trên địa bàn tỉnh. Cung cấp tài liệu, mở những khóa đào tạo chuyên về ATTT mạng cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phổ biến kiến thức cho CBCCVC và người dân về ATTT mạng;

Đội ứng cứu được sử dụng con dấu của Trung tâm GSĐHKTXH trong hoạt động theo quy định của pháp luật về sử dụng con dấu. Được đảm bảo các điều kiện về tài chính và phương tiện làm việc theo quy định; Được cấp kinh phí hoạt động như: Mua sắm văn phòng phẩm, mua sắm trang thiết bị chuyên dụng, chi phí bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, hỗ trợ tiền nhiên liệu, thuê xe, tham gia các hội nghị chuyên sâu về ATTT mạng. Có quyền phối hợp, liên kết, ký kết hợp đồng với các tổ chức cá nhân có đủ năng lực để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình. Được tham gia góp ý kiến trong các dự án về ATTT mạng của tỉnh. Được tham gia các lớp chuyên về an ninh mạng hàng năm do Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức. Được tham gia các hội thảo về ATTT mạng trong và ngoài tỉnh;

Đội ứng cứu hoạt động theo chế độ không tập trung, cá nhân hoạt động không chuyên trách;  Bộ phận thường trực: đặt tại Trung tâm GSĐHKTXH và được sử dụng tài sản của Trung tâm phục vụ công việc trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ sau khi có sự thống nhất của Giám đốc Trung tâm GSĐHKTXH.

Về kinh phí hoạt động, thu từ đặt hàng, giao nhiệm vụ của UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông về đảm bảo ATTT cho hệ thống thông tin của tỉnh được đưa vào mục chi trong Kế hoạch CNTT hàng năm do Sở quản lý; Thu từ các dịch vụ tư vấn, khắc phục về bảo mật, ATTT mạng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; Thu từ các hoạt động đào tạo, tập huấn, tuyên truyền về an toàn thông tin. Thu từ nguồn khác theo quy định của pháp luật.

 Đội trưởng chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh về toàn bộ hoạt động của Đội ứng cứu; kịp thời báo cáo, đề xuất, tham mưu cho Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Ban chỉ đạo xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh xem xét, chỉ đạo, giải quyết những công việc vượt thẩm quyền được giao. Đội trưởng Đội ứng cứu có trách nhiệm ban hành Quy chế hoạt động của Đội.

Quyết định này thay thế cho Quyết định 1863/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

 


Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm92
  • Hôm nay18,657
  • Tháng hiện tại56,462
  • Tổng lượt truy cập15,178,495
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây