Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hướng dẫn mô hình đảm bảo an toàn thông tin cấp bộ, cấp tỉnh

Thứ ba - 19/05/2020 23:00 1.205 0
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian vừa qua, công tác bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống thông tin, đặc biệt là bảo đảm an toàn thông tin phục vụ Chính phủ điện tử (CPĐT), Chính quyền điện tử (CQĐT) và Đô thị thông minh (ĐTTM) đã được các bộ, ngành, địa phương quan tâm. Tình hình an toàn thông tin tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực.

​Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn thông tin chưa được triển khai một cách tổng thể, đồng bộ và thống nhất với với Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam, phiên bản 2.0 (Khung CPĐT 2.0) và các hướng dẫn khác của Bộ Thông tin và Truyền thông có liên quan; Mức độ quan tâm của người đứng đầu còn hạn chế; Việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin còn chưa đúng cách. Do đó, công tác bảo đảm an toàn thông tin nói chung cần tiếp tục thực hiện một cách tổng thể, đồng bộ và thống nhất, tuân thủ các quy định của pháp luật. 

Nhằm đảm bảo công tác an toàn thông tin trong phát triển CPĐT, CQĐT và ĐTTM tuân thủ các quy định của pháp luật, đáp ứng các yêu cầu bảo đảm an toàn thông tin theo quy định và phù hợp với Khung CPĐT 2.0. Thống nhất, đồng bộ công tác, mô hình bảo đảm an toàn thông tin phục vụ phát triển CPĐT, CQĐT và ĐTTM tại các bộ, ngành, địa phương, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hướng dẫn mô hình đảm bảo an toàn thông tin cấp bộ, cấp tỉnh.

Mô hình được xây dựng dựa trên phương pháp tiếp cận như sau: Hướng dẫn chi tiết Khung CPĐT 2.0 đối với nội dung về bảo đảm an toàn thông tin, nhằm tạo ra sự thống nhất, đồng bộ trong công tác bảo đảm an toàn thông tin phục vụ phát triển CQĐT,CPĐT và ĐTTM. Hướng dẫn chi tiết việc thực thi bảo đảm an toàn thông tin trong việc phát triển CQĐT, CPĐT và ĐTTM nhằm tuân thủ theo quy định của pháp luật và đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về an toàn thông tin.
Xem chi tiết hướng dẫn tại đây!AIS_MO HINH ATTT CAP TINH MAU.docx



Nguồn tin: baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay7,163
  • Tháng hiện tại261,890
  • Tổng lượt truy cập15,383,923
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây