Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan

Thứ hai - 18/07/2022 13:51 478 0
Mến chào Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi và các bạn đang theo dõi Fanpage của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh!
Tôi tên Phan Thị Thanh Tiến, là giáo viên hiện đang công tác tại trường Tiểu học Trần Quốc Đại, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Tôi vốn có thói quen đọc sách vào mỗi cuối tuần. Đọc sách giúp tôi có thêm vốn từ ngữ phong phú phục vụ cho công tác chuyên môn. Sách cũng là liều thuốc bổ cho tâm hồn, có tác dụng chữa lành những vết xước, những tổn thương mà đôi lúc trong cuộc sống tôi đã vô tình vấp phải.
Mỗi cuốn sách khác nhau mang đến cho chúng ta những điều thú vị khác nhau. Cuốn sách “ Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan” đã có duyên đến với tôi đúng vào lúc bản thân cảm thấy mệt mỏi và dường như mất cân bằng cảm xúc. Cuốn sách giúp tôi nhìn mọi việc nhẹ nhàng hơn và lòng cảm thấy bình yên. Thông qua cuộc thi cảm nhận về “ Cuốn sách tôi yêu ” do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh tổ chức, tôi mong muốn được lan tỏa sự an yên này đến tất cả các bạn - những người đã từng hoặc chưa từng đọc sách hãy thử một lần đọc cuốn sách này để cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn và những thông điệp ý nghĩa mà tác giả gửi gắm.
“ Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan” là cuốn sách mà tôi yêu thích. Sách do Lý Lê viết và được NXB Hà Nội xuất bản vào năm 2018, in 2000 bản, khổ 13,5x20,5cm. Lý Lê là nhà văn, nhiếp ảnh gia, là đệ tử Tam bảo nhà Phật, là người theo chủ nghĩa lạc quan. Cuốn sách được viết bởi những ngôn từ mộc mạc giúp cho người đọc dễ dàng cảm thụ những thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.
Cuốn sách “Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan” gồm 279 trang với 6 chương
Chương 1: Thế giới tốt đẹp như thuở ban sơ thì hãy để tâm ta bình yên.
Chương 2: Nhớ mãi không quên, cuộc sống luôn có tiếng vọng ấm áp.
Chương 3: Đời người là một bữa tiệc thịnh soạn, hãy trân trọng tất cả vị ngon từng nếm.
Chương 4: Ngắm hết năm tháng huyên náo, cuộc đời của bạn sẽ không còn mơ màng nữa.
Chương 5: Ung dung đối mặt với ngày tháng loạn lạc.
Chương 6: Thế gian không rời không bỏ, chỉ vì có bạn ở bên cạnh.
Mỗi chương là những câu chuyện rất đời thường nhưng thông qua những câu chuyện đó chúng ta có thể ngộ ra những điều tích cực trong cuộc sống, mang lại cho ta cảm giác bình an. Khi tâm ta không an thì sẽ không làm chủ được cảm xúc của mình và dễ lan tỏa những cảm xúc tiêu cực sang người khác. Khi chúng ta biết buông bỏ, biết làm chủ được suy nghĩ, cảm xúc, tâm bình an, lòng tĩnh lặng thì mới không cảm thấy phiền muộn, đó là thông điệp vô cùng ý nghĩa mà cuốn sách mang đến.
Nếu có khi nào bạn buồn vì cảm thấy mình không được quan tâm, che chở thì hãy nhớ rằng sự quan tâm, che chở lớn nhất mà bạn có được đôi khi chính từ bản thân mình, mọi sự quan tâm người khác dành cho ta, nếu quá nhiều đôi khi cũng khiến ta trở nên yếu đuối: “Sự quan tâm che chở mà người khác dành cho chúng ta vốn là chuyện tốt, song hơi nhiều một chút, cũng sẽ làm ý chí của chúng ta trở nên yếu đi” (trích “Một mình chữa lành vết thương” - trang 66)
Nếu phải có một ngày trải qua áp lực công việc khiến bạn trở nên cau có, gắt gỏng thì hãy nhớ rằng: “Khi bạn dịu dàng, người bên cạnh sẽ gần gũi với bạn đồng thời sức mạnh tích cực cũng kéo đến” (trích “Khi bạn dịu dàng” - trang 235)

Ngoài ra, ở trang bìa của cuốn sách, tác giả còn trích dẫn những câu văn hay mà tôi rất tâm đắc, chẳng hạn: “Chúng ta tìm kiếm một người bạn đời là để được yêu và yêu người ấy, đó mới là bản tâm”; “Một người có thể chung sống ôn hòa với nỗi cô đơn và chính mình, không còn lấy lòng người khác, thì cũng có thể sống đẹp, có thể chung sống hòa hợp với người khác. Đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho cuốn sách.
Tóm lại, cuốn sách “Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan” là người bạn đồng hành cùng tôi trên con đường đi tìm sự bình an từ trong nội tâm của mình. Cuốn sách giúp tôi nhận ra: Niềm vui chân chính không ở đâu xa mà do bản thân ta tạo ra cho mình bằng cách buông bỏ những điều làm ta không vui, thay đổi cách nghĩ theo hướng tích cực rồi mọi việc sẽ nhẹ nhàng và tâm mình được bình an.
Nếu có khi nào bạn tự hỏi: Bình an là gì? Nó ở đâu? Nó đắt giá bao nhiêu? Nếu có khi nào bạn cảm thấy tâm mình mệt mỏi, lòng mình bất an giữa cuộc sống xô bồ thì hãy thử một lần tìm đọc cuốn sách “Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan”, biết đâu bạn có thể bắt gặp chính mình trong đó, biết đâu nó có thể giúp bạn an yên hơn, giúp bạn nhẹ nhàng bước qua những thăng trầm được mất của cuộc đời bằng cái nhìn lạc quan. Và ngay lúc này đây, khi bạn đọc được những dòng này, hãy cùng tôi tin rằng: Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan – Chỉ cần tâm hồn mình là nắng thì ngày giông bão cũng hóa trời xanh!
Phan Thị Thanh Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay17,171
  • Tháng hiện tại372,012
  • Tổng lượt truy cập15,070,128
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây