Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải hành khách

Thứ năm - 13/05/2021 15:40 1.882 0
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, bùng phát ở nhiều nơi trong nước và trên thế giới. Để tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, Sở Giao thông vận tải Tây Ninh đề nghị các đơn vị, cá nhân có liên quan khẩn trương phối hợp thực hiện các nội dung như sau:

1. Thực hiện ngay việc niêm yết số điện thoại đường dây nóng để phản ánh khi phát hiện hoặc nghi ngờ các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép qua lại biên giới.

- Đối với các đơn vi vận tải, Bến xe, Bến khách ngang sông: Niêm yết trên tất cả các phương tiện vận tải hành khách: Xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng vận chuyển khách theo chuyến, xe đưa rước công nhân và các Bến xe khách, phòng khách chờ, trạm đón, trả khách khách, bến khách ngang sông … và tại những nơi dễ nhận biết.

- Đối với các địa phương: Đề nghị UBND các huyện phối hợp triển khai niêm yết tại các khu vực công cộng, Bệnh viện, Cửa hàng xăng dầu, Bãi đỗ xe . . .

2. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp, yêu cầu chung bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như sau:

- Đối với xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (vận chuyển khách theo chuyến, đưa rước công nhân): Yêu cầu các bến xe khách, các đơn vị vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ triển khai thực hiện lập danh sách hành khách của từng chuyến xe (gồm các thông tin về hành khách: họ và tên, năm sinh, số CMND/CCCD, địa chỉ cư trú, số điện thoại liên hệ; các thông tin về phương tiện: biển số xe, điểm đi/đến, họ và tên lái xe); lưu trữ danh sách tại đơn vị vận tải để phục vụ cho việc truy vết sau này (nếu có); gửi ngay hình ảnh bảng khai báo y tế danh sách hành khách của từng chuyến xe vào các nhóm Zalo do Phòng QLVT, PT&NL đã tạo (nhóm: Chống Covid-19, Bến xe, Xe tuyến cố định, Xe buýt, Xe taxi, Xe công nhân). 

- Yêu cầu bắt buộc 100% người điều khiển phương tiện, tiếp viên, nhân viên, người phục vụ và hành khách… phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến phà, nơi đông người và trên các phương tiện vận tải hành khách. Từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

- Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

- Tổ chức, yêu cầu hành khách, nhân viên, lái xe…: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. 

- Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi. Không khạc nhổ bừa bãi.

- Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

- Thực hiện khử khuẩn phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

- Yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên, người lao động, lái xe… của đơn vị cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiểm.

- Kiểm tra, nhắc nhở vận động hành khách… có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt và mở ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc người nhiễm Covid-19 để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng.

- Trong quá trình di chuyển nếu phát hiện người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế (0947.209050) hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ điều trị kịp thời.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục

Hộp thư điện tử Tây Ninh
CÔNG KHAI, MINH BẠCH
Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Tây Ninh lần thứ II - năm 2022
Họp không giấy
Tôn chỉ mục đích các cơ quan báo chí
Công báo tỉnh Tây Ninh
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM
Danh sách người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí
Hướng Dẫn Dịch Vụ Công
Danh sách phóng viên thường trú địa bàn Tây Ninh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay5,939
  • Tháng hiện tại360,780
  • Tổng lượt truy cập15,058,896
Tra cứu hồ sơ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây